top of page
Search

แต่งบ้านสวย ให้รวยทรัพย์ ถูกหลักฮวงจุ้ย




จัดบ้านเรียกทรัพย์ตามหลักฮวงจุ้ย คงหนีไม่พ้นเรื่องของโชคลาภ วาสนา และเงินทอง เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าหลายๆบ้านเคร่งครัดเรื่องนี้มาก

จนต้องเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ฮวงจุ้ยบ้านมาช่วยดูแล โดยศาสตร์นี้จะดูตั้งแต่รูปแบบของเฟอร์นิเจอร์ สีสัน รูปทรง ตำแหน่งที่ตั้ง ต้องวางให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย จะได้ช่วยเสริมสิริมงคลชีวิตให้กับคนในบ้าน เหมาะมากสำหรับใครที่กำลังมองหาข้อมูลวิธีจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยกัน ในวันนี้เราก็มีมาฝากกันค่ะ


1. สีแห่งความมั่งคั่งร่ำรวย

การเลือกโทนสีแต่งบ้านเสริมความมั่งคั่งจะเน้นไปที่สีทองเป็นหลัก เนื่องจากเป็นสีแห่งความหรูหรา มั่งคั่ง และยังเป็นสีที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอด

แต่ไม่จำเป็นต้องใช้สีทองทาบนผนังบ้านให้เด่น แค่เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน ที่มีลวดลายสีทอง เช่น กระจกขอบทอง กรอบรูปสีทอง

โคมไฟฐานสีทอง มือจับทองเหลืองติดบานตู้ลิ้นชัก ฯลฯ แต่ถ้าใครไม่ถูกโฉลกกับสีทองจริงๆ ก็หันมาใช้สีม่วงโทนหรูหราแทนก็ได้


2. ทิศที่เป็นมงคลของบ้าน

ส่วนใหญ่คนไทยมักเลือกบ้านหันไปทางทิศตะวันออกหรือทิศเหนือ เพราะช่วงเช้าแสงแดดอ่อนบ้านจะไม่ร้อนนัก แต่ตามหลักฮวงจุ้ยควรหันไปทางทิศใต้จะช่วยเรียกทรัพย์ เพราะเป็นทิศทางที่ลมพัดผ่านเข้ามาตลอดทั้งปี ลมจะพัดเอาพลังงานดีเข้ามาในบ้าน ส่งผลให้การค้าขายเจริญรุ่งเรือง


3. กระจกสะท้อนโชคลาภเข้าบ้าน

กระจกเงา ของตกแต่งบ้านที่นิยมอย่างแพร่หลาย ที่ช่วยปรับมุมมองของบ้านให้ดูกว้างขึ้น หลายคนเชื่อถือในศาสตร์ฮวงจุ้ยว่ากระจกเงาจะสะท้อนสิ่งที่ไม่ดีออกไป จากบ้าน และสะท้อนสิ่งที่ดีเข้ามาในบ้าน รวมทั้งกระตุ้นการไหลเวียนของพลังชี่ (พลังชี่ คือ สภาพแวดล้อมโดยรวมที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตทั้งทางร่างกาย และจิตใจของผู้อาศัย)


4. น้ำหมุนเวียนส่งพลังงานมงคล

บ้านที่มีสระว่ายน้ำหรือบ่อน้ำหน้าบ้านเป็นเรื่องที่ดี ยิ่งติดหรือใกล้แม่น้ำคูคลองยิ่งดีเข้าไปอีก แต่หากอาศัยอยู่ในคอนโดแนะนำให้ตกแต่งด้วยน้ำพุ ให้การเคลื่อนไหวของน้ำ ช่วยให้ความร่มเย็นแก่บ้าน เวลามองทำให้รู้สึกสบายตา ตามหลักฮวงจุ้ยถือว่าสายน้ำส่งเสริมความร่ำรวย นำพาโชคลาภ ความมั่งคั่ง ความเจริญ มาสู่ผู้อยู่อาศัย


5. ประตูบ้านเสริมโชค

ประตูทางเข้าบ้านไม่ควรตรงกับบานประตูอื่นภายในบ้าน รวมถึงหน้าต่างบานประตูใหญ่ ไม่ควรหันชนกับบันได บานตู้ ประตูห้องน้ำ ควรห่างจากผนังและบันไดอย่างน้อย 2-3 ฟุต ที่สำคัญคือการเปิดประตูควรเปิดเข้า ไม่ใช่เปิดออก เพราะการเปิดออกเป็นการผลักพลังงานออกจากบ้าน และการเปิดปิดประตูที่ดี ต้องไม่ติดขัดและปิดสนิท แนะนำให้ใช้มือจับก้านโยกแทนลูกบิดประตู เพื่อให้การเปิดปิดที่สะดวกและล็อคสนิท หากประตูไม่อยู่ในสภาพปกติหรือปิดไม่สนิท จะช่วยทำให้เงินทองรั่วไหลได้


6. สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมสิริมงคล

เชื่อว่าทุกบ้านมีหิ้งพระหรือโต๊ะหมู่บูชาไว้ในบ้านถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คอยปกปักรักษาคุ้มครองคนในบ้านเพิ่มความเป็นสิริมงคล และยังเชื่อถือกันว่าการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะช่วยกวักเงิน เรียกทอง โชคลาภ ให้ค้าขายร่ำรวย


7. บ้านโล่งรับพลังงานดี

ตามหลักฮวงจุ้ยสิ่งสำคัญคือ พลังชี่ เป็นพลังงานดีที่จะทำให้ชีวิตมีแต่เรื่องมงคล ดังนั้นเราควรทำบ้านให้โล่งเข้าไว้ จัดเฟอร์นิเจอร์และข้าวของให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อเปิดรับพลังงานที่ดีให้หมุนเวียนเข้ามาในบ้าน และหมั่นทำความสะอาด ขจัดสิ่งสกปรกให้ออกไปจากบ้าน จะได้ไม่เป็นอุปสรรคขัดขวางความเจริญก้าวหน้าของคนในบ้านด้วยค่ะ

6 views0 comments
bottom of page