top of page
Search

เทคนิคการเลือกมือจับประตูก้านโยก





เทคนิคการเลือกมือจับประตูก้านโยก

มือจับประตูก้านโยก (Lever Handle) เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญในการตกแต่งบ้านหรืออาคารที่ไม่ควรมิได้รับคำนิยามเป็นเพียงอุปกรณ์ที่จะเปิดปิดประตูเท่านั้น มันยังมีบทบาทในด้านดีไซน์และความสวยงาม อย่างไรก็ตาม, การเลือกมือจับประตูก้านโยกไม่ได้ขึ้นอยู่กับดีไซน์เท่านั้น, แต่ยังขึ้นอยู่กับวัสดุและความสะดวกสบายในการใช้งานอีกด้วย. วัสดุ : การเลือกวัสดุของมือจับประตูก้านโยกเป็นสิ่งสำคัญ เพราะวัสดุที่ใช้จะมีผลต่อความทนทาน, การรับรองความปลอดภัย, และดุดงามของมือจับ มีวัสดุหลักที่มักใช้คือ:

  1. Stainless Steel (สแตนเลส สตีล) มีความทนทานและความแข็งแรง, และมีความสวยงาม สแตนเลส สตีลเกรด 316 เหมาะสำหรับสถานที่ใกล้ริมทะเล.

  2. Aluminium (อลูมิเนียม) มีน้ำหนักเบาและสามารถสะท้อนแสงสวยงาม.

  3. Brass (ทองเหลือง) เหมาะสำหรับสไตล์การตกแต่งวินเทจย้อนยุค ควรเลือกทองเหลืองที่มีการเคลือบ PVD เพื่อป้องกันการลอกของสีบนมือจับ.

ดีไซน์ : รูปลักษณ์ของมือจับประตูก้านโยกมีความสำคัญในการใช้งานและความสวยงามด้วยดังนี้:

  1. ขนาดที่พอดี : มือจับควรมีขนาดที่ให้ความสะดวกในการจับและใช้งาน, และไม่มีขอบขรุขระ.

  2. ที่วางนิ้วหัวแม่มือแบบตรง : ช่วยให้มือจับสามารถจับและกดได้อย่างสะดวก.

  3. ที่วางนิ้วหัวแม่มือแบบกลม : ช่วยให้มือจับมั่นคงและไม่เลื่อนหลุดขณะกด.

การเลือกมือจับประตูก้านโยกที่ตอบโจทย์การใช้งานและสวยงามเป็นสิ่งสำคัญ เพราะมือจับประตูก้านโยกไม่เพียงแค่อุปกรณ์ในการเปิดปิดประตู, แต่ยังเป็นส่วนสำคัญในการตกแต่งบ้านหรืออาคารที่ดูดีและน่าอยู่. ผู้เลือกควรคำนึงถึงทั้งดีไซน์, วัสดุ, และความสวยงามเพื่อให้มือจับประตูก้านโยกตอบโจทย์ทั้งในด้านความสวยงามและความสะดวกสบาย.


15 views0 comments
bottom of page