top of page
Search

9 ไอเดีย มือจับ เปลี่ยนตู้ลิ้นชักเก่าให้สวยสไตล์ใหม่




หนึ่งไอเดียง่ายๆ ที่นำมาฝากกันในวันนี้ เพียงแค่เราเปลี่ยนมือจับหน้าตู้ และ มือจับเฟอร์นิเจอร์ ก็สามารถเสกตู้ลิ้นชักเก่าให้สวยแปลกตา สไตล์ใหม่ น่าใช้งานมากยิ่งขึ้นโดยหยิบจับจากวัสดุสิ่งของที่อยู่รอบตัวเราภายในบ้านนำมาดัดแปลงใช้แทนมือจับตู้ลิ้นชักแบบเดิมหรือจะเลือกซื้อมือจับทองเหลืองดีไซน์สวยคุณภาพดีก็ได้ด้วยเช่นกัน


ลองมาปรับเปลี่ยนและเติมแต่งสีสันให้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นเก่าของเราให้ดูไม่เหงาเหมือนเดิมกันดีกว่า

1.มือจับทองเหลือง

การเลือกซื้อมือจับทองเหลือง เพื่อมาติดกับบานตู้ ลิ้นชักหรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเก่า นอกจากช่วยเรื่องความคงทนแข็งแรงแล้วดีไซน์ของมือจับทองเหลืองยังมีความเรียบง่าย ใช้งานง่าย ทันสมัยคลาสสิค ใช้ได้นานไม่มีตกเทรนด์หรือเป็นดีไซน์ที่สามารถแมตช์กับเฟอร์นิเจอร์ที่เรามีทั้งใหม่และเก่าได้อย่างลงตัว ควรเลือกให้เหมาะตามการใช้งานและความแข็งแรงทนทาน


2.สายหนัง

ใครที่ยังต้องการคงไว้ซึ่งสไตล์เรียบหรูดูดีแต่ก็ไม่อยากให้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นเก่าดูน่าเบื่อจนเกินไปการใช้สายหนังมาตกแต่งแทนมือจับแบบเดิม ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจจะยึดเป็นสายให้จับถนัดมือ หรือจะติดเป็นหูเกี่ยวให้ดึงออกง่ายก็สามารถดีไซน์ได้ตามความถนัดการใช้งานหรือจะนำสายหนังมาถักเป็นเส้น ก่อนติดเข้าไปก็ได้ด้วยเช่นกันไม่ว่าจะเลือกแบบไหนก็เป็นวัสดุที่ทำออกมาให้ดูเรียบร้อยและเป็นระเบียบ แถมเพิ่มความสวยงามน่ามองมากขึ้นอีกด้วย


3.เชือก

เชือกเป็นวัสดุที่หาได้ง่ายประจำบ้านแต่การเลือกรูปแบบเชือกก็เป็นสิ่งสำคัญเพราะสามารถช่วยสร้างบรรยากาศที่แตกต่างออกไป เช่นเชือกผ้าฝ้ายสีขาวเหมาะกับเฟอร์นิเจอร์หรือห้องที่เรียบร้อย สบายตาแต่ถ้าเชือกป่านจะช่วยเพิ่มความเป็นธรรมชาติ ดูดิบ ดูเท่ขึ้นมาหน่อยส่วนห้องสีสันสดใสสไตล์โมเดิร์น แนะนำเป็นเชือกไนล่อนสีสันสดสวยถ้าอยากให้เฟอร์นิเจอร์ออกมาสไตล์ไหนเลือกเชือกแบบที่ใช่มาใช้แทนกันได้เลย


4.กิ่งไม้

วัสดุจากธรรมชาติอย่าง “กิ่งไม้” แม้เฟอร์นิเจอร์จะมีสีสันสดใสหรือโมเดิร์นขนาดไหนก็สามารถช่วยปรับให้บรรยากาศดูสบายขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อยิ่งถ้านำไปใช้กับตู้ติดผนังในห้องน้ำหรือลิ้นชักเก็บเอกสารในห้องทำงานก็ช่วยลดบรรยากาศความตึงเครียด รู้สึกผ่อนคลายและไม่น่าเบื่อได้อย่างดี


5.อุปกรณ์เย็บปัก

อุปกรณ์เย็บปักถักร้อยธรรมดาอย่าง หลอดด้าย สายวัดนำมาประกอบเป็นมือจับก็เหมือนได้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่ที่สวยแปลกตาไม่น้อยเลยทีเดียวนอกจากจะสร้างสรรค์ไม่เบาแล้วไอเดียนี้ก็ยังเข้ากับบรรยากาศห้องของสาวๆ ที่รักงานผ้าได้อีกด้วย


6.วัสดุงานฝีมือ

เปลี่ยนห้องบรรยากาศสบายๆ สไตล์สาวหวาน น่ารัก สดใสแค่ใช้วัสดุตกแต่งงานฝีมืออย่าง ลูกปัด หรือเศษผ้านำมาร้อยเข้าด้วยกันตามความคิดสร้างสรรค์ก็สามารถใช้ตกแต่งทำเป็นมือจับหรือหูดึงลิ้นชักได้หรือถ้าหากมีฝีมือถักไหมพรม ก็สามารถดีไซน์ให้เป็นรูปทรงต่างๆแล้วนำมาติดแทนที่มือจับอันเดิมก็สามารถช่วยเปลี่ยนสไตล์ของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นไปได้เลย


7.ของเล่นชิ้นเก่า

ตกแต่งห้องเจ้าตัวเล็ก ด้วยของเล่นที่เด็กๆ ชื่นชอบอาจใช้เป็นโมเดลสัตว์ตัวจิ๋วที่ทำจากพลาสติกนำมาเพ้นท์สีใหม่โดยให้เด็กๆ มีส่วนร่วมหรือของเล่นที่มีขนาดกะทัดรัดพอเหมาะกับมือของเด็ก เช่น บล็อกไม้ชิ้นเก่า โมเดลรถ ที่เล่นจนเบื่อแล้วนำมาติดแทนมือจับอันเก่าช่วยเปลี่ยนบรรยากาศภายในห้องให้ดูสนุกสนานและสดใสเข้ากับสไตล์ของเด็กๆ


8.อะไหล่งานประปา

อะไหล่งานประปาชิ้นเก่า โดยเฉพาะท่อ และข้อต่อต่างๆสามารถนำมาตัดและประกอบเป็นรูปแบบได้ หลากหลายเพื่อให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นได้ กลายเป็นมือจับเก๋ๆแบบไม่ซ้ำใคร ด้วยตัววัสดุที่ค่อนข้างแข็งแรงอยู่แล้วจึงเหมาะกับการนำมาใช้งานแทนที่จะปล่อยทิ้งไว้เฉยๆ อย่างน่าเสียดาย นอกจากนี้ก็อาจใช้ก๊อกน้ำ หรือส่วนประกอบอื่นๆ อย่างตัวล็อคท่อมาตกแต่งให้ดูสดใส และใช้งานแทนมือจับได้เหมือนกัน


9.เครื่องใช้ต่างๆ ในบ้าน

ไอเท็มง่ายๆ อย่างช้อน - ส้อม รวมไปถึงอุปกรณ์ทำครัวหลากชนิดพวกนี้ต่างก็มีรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ เมื่อนำมาติดบนตู้หรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเก่ากลับสามารถเข้ากันได้อย่างลงตัวหรือจะหยิบแปรงทาสีที่เลอะเทอะใช้งานไม่ได้แล้วมาติดเป็นมือจับตู้เก็บอุปกรณ์งานช่างอันใหม่ให้คุณพ่อบ้านก็สวยแปลกตาดี ลอง มองสิ่งที่อยู่รอบตัวภายในบ้านไม่แน่ว่าคุณอาจจะได้ไอเดียดีๆ ที่ถูกใจโดยไม่รู้ตัว

13 views0 comments
bottom of page