top of page
Search

เลือกมือจับทองเหลืองให้เข้ากับสไตล์เฟอร์นิเจอร์




มือจับทองเหลือง (Brass Handle) เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับตกแต่งบ้านหรือสถานที่ต่างๆ เช่น อาคารสำนักงาน ห้างร้านร้านอาหาร โรงแรม ฯลฯ

มือจับทองเหลืองนับว่ามีส่วนสำคัญในการตกแต่งบานประตูเฟอร์นิเจอร์ โดยรูปแบบและสไตล์ของมือจับทองเหลืองที่เราเลือกใช้ จะเข้ามามีส่วนช่วยเสริมให้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็กอย่างบานตู้ ลิ้นชักต่างๆ ให้มีความสวยงาม หรูหรา และน่าจับใช้มากกว่ายิ่งขึ้น

ในการเลือกซื้อมือจับทองเหลืองแต่ละครั้ง จำเป็นต้องคำนึงถึงปัจจัยหลายอย่าง ทั้งสถานที่ติดตั้ง ภายในและภายนอก สไตล์การตกแต่งต่างๆ

ซึ่งสามารถสรุปเป็นแนวทางเพื่อนำไปใช้ประกอบการพิจารณาในการเลือกซื้อมือจับทองเหลืองได้ดังนี้

ลักษณะการใช้งาน

มือจับทองเหลือง เป็นอุปกรณ์ที่เราต้องใช้จับสัมผัสเพื่อเปิดปิดอยู่ตลอดเวลา การคำนึงถึงการติดตั้งและการใช้งาน จึงเป็นส่วนสำคัญอันดับต้นๆ ที่ต้องนำมาพิจารณา เช่น หากใช้เพื่อเปิดบานตู้หรือดึงลิ้นชัก ควรจะเลือกมือจับทองเหลืองแบบปุ่ม หรือมือจับทองเหลืองขนาดสั้น ให้สัมพันธ์กับขนาดของเฟอร์นิเจอร์ รวมถึงความถนัด ความเหมาะมือของผู้ใช้ และต้องดูเรื่องความสวยงามควบคู่กันไปด้วย

รูปลักษณ์และดีไซน์

รูปลักษณ์ของมือจับทองเหลืองมีผลต่อการใช้งานและความรู้สึกในยามสัมผัส รูปแบบของมือจับทองเหลืองจึงต้องตอบสนองรสนิยมและความชื่นชอบของตัวผู้ใช้เป็นส่วนสำคัญ ดีไซน์ของมือจับทองเหลืองควรจะต้องมีความเรียบง่าย ใช้งานง่าย ทันสมัย คลาสสิค ใช้ได้นานไม่มีตกเทรนด์ หรือเป็นดีไซน์ที่สามารถแมตช์กับเฟอร์นิเจอร์ที่เรามีได้อย่างลงตัว

วัสดุและสีสัน

นอกจากมือจับทองเหลืองยังมีมือจับเฟอร์นิเจอร์ที่ผลิตจากหลายวัสดุ ควรเลือกให้เหมาะตามการใช้งานและความแข็งแรงซึ่งแต่ละวัสดุย่อมให้สีและความรู้สึกที่ต่างกันดังนี้

  • สแตนเลสสตีล มีความแข็งแรงทนทาน ทั้งแบบเงาและแบบด้าน จึงให้สัมผัสที่เรียบหรู นอกจากนี้สแตนเลสสตีลยังง่ายต่อการรักษา ป้องกันการเกิดสนิมและทนต่อรอยขีดข่วน

  • อะลูมิเนียม เป็นวัสดุน้ำหนักเบา มีความทนทาน ให้ความสวยงามด้วยแสงสะท้อนของสีเงินเหลือบขาวช่วยให้ความรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลาย

  • ทองแดงหรือทองเหลือง มือจับทองเหลืองประเภทนี้จะมีสีสันชัดเจน เหมาะกับการตกแต่งที่ต้องการความโดดเด่นแตกต่าง อย่างสไตล์อินดัสเทรียล ลอฟท์ หรือ รัสติกที่เน้นความดิบเท่ของวัสดุเป็นองค์ประกอบ ซึ่งควรเลือกวัสดุทองแดงและทองเหลืองที่มีการเคลือบ PVD อีกชั้นสำหรับป้องกันสีลอกบนมือจับทองเหลืองด้วย

ความคงทน

นอกจากนี้มือจับทองเหลืองนับเป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับเฟอร์นิเจอร์ ที่ต้องเลือกจากความคงทน แข็งแรง และมีความสวยงาม เข้ากับสไตล์การตกแต่งบ้าน เพื่อให้ดูกลมกลืนและสร้างบรรยากาศที่ดีขึ้น จึงควรเลือกซื้อมือจับทองเหลืองจากแบรนด์ที่เน้นการผลิตที่ได้คุณภาพและมาตรฐาน เพื่อให้ได้มือจับทองเหลืองที่คุ้มค่าต่อการใช้งานได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้น

13 views0 comments
bottom of page