top of page
Search

การตกแต่งบ้านด้วยวัสดุทองเหลือง




เรื่องการตกแต่งบ้านด้วยวัสดุทองเหลือง

การตกแต่งบ้านด้วยวัสดุทองเหลืองเป็นหนึ่งในวิธีที่น่าสนใจในการปรับปรุงความสวยงามของบ้าน ข้อมูลเรื่องนี้ทำให้คนไทยส่วนใหญ่คิดถึงบ้านแบบไทยโบราณที่มีสถาปัตยกรรมเป็นเอกลักษณ์และมีความงดงาม แต่เมื่อเวลาผ่านไปและรสนิยมการตกแต่งบ้านเปลี่ยนแปลง การตกแต่งบ้านด้วยสีทองเหลืองในสไตล์โมเดิร์นคลาสสิคก็เริ่มมีความนิยมอย่างมาก การเลือกรูปแบบดีไซน์และวัสดุที่ถูกใช้ในการประดับตกแต่งสามารถทำให้บ้านดูทันสมัยและสวยงามขึ้นได้เช่นกัน


วันนี้เราจะสอนคุณวิธีการดูแลรักษาวัสดุทองเหลืองเพื่อให้คงความสวยงามได้อย่างยาวนาน การดูแลและรักษาวัสดุทองเหลืองเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้วัสดุทองเหลืองไม่สูญเสียความแวววาวของมัน ขอให้คำแนะนำต่อไปนี้เป็นประโยชน์:

การดูแลรักษา "มือจับทองเหลือง"

  1. สำหรับมือจับทองเหลือง: ในการทำความสะอาดอย่างง่าย ใช้ผ้าแห้งหรือผ้าชุบน้ำสะอาดแล้วบิดหมาด และเช็ดทำความสะอาดทุก 2 - 3 สัปดาห์ครั้ง.

  2. ห้ามใช้ Brasso หรือน้ำยาขัดโลหะบนมือจับทองเหลือง เนื่องจากมันอาจทำให้สารเคมีที่เคลือบผิวมือจับทองเหลืองเสื่อมลง และต้องนำไปเคลือบสีใหม่.

การดูแลรักษา "ทองเหลืองทั่วไป"

  1. ทองเหลืองที่เป็นสิ่งใหม่ควรเคลือบด้วยแลกเกอร์เพื่อทำให้สารเคลือบเริ่มต้นอยู่บนผิวทองเหลือง ซึ่งทำให้มีความแวววาวและเป็นประกายเสมอ.

  2. หากทองเหลืองเริ่มมีคราบคราบ ใช้ Brasso หรือน้ำยาขัดทองเหลืองโดยใช้ผ้าชุบน้ำยาแล้วขัดให้ทั่วไปจนขึ้นเงา หรือใช้มะขามเปียกผสมน้ำเทให้ทั่วบริเวณทองเหลือง และเช็ดให้แห้ง.

  3. หากมีคราบยากถากออก ใช้แปรงนุ่มเบาๆ และล้างด้วยน้ำเปล่า และเช็ดให้แห้ง. คุณยังสามารถนำไปผึ่งในแดดเพื่อเพิ่มความเงางาม.

ข้อควรระวังเกี่ยวกับวัสดุทองเหลือง 2 ชนิด:

  1. อย่าวางทองเหลืองในบริเวณที่มีความชื้นสูงหรือสัมผัสน้ำบ่อย เพราะความชื้นจะทำให้ทองเหลืองเกิดคราบเขียวและหมองเร็วขึ้น.

  2. ห้ามใช้สก็อตไบร์ทขัด และห้ามสัมผัสกับสารเคมีที่เป็นกรดหรือด่างเข้ม เนื่องจากจะทำให้เนื้อทองเหลืองเสียความแวววาวและสวยงาม.

9 views0 comments
bottom of page