top of page
Search

8 วัสดุยอดนิยมสร้างมือจับประตูแบบทันสมัย

Updated: Nov 5, 2023




8 วัสดุยอดนิยมสร้างมือจับประตูแบบทันสมัย

มือจับประตู เป็นส่วนสำคัญในทุกบ้านและอาคารทั่วไป ถึงแม้มันจะเป็นส่วนที่พบได้ทุกวัน แต่ความหลากหลายในลักษณะและวัสดุทำให้มันยังคงน่าสนใจอยู่เสมอ โดยส่วนใหญ่เราสามารถแบ่งมือจับประตูออกเป็น 4 ประเภทหลัก ได้แก่ ไม่มีล็อค, มีล็อค, มีกลอน, และรุ่นดิจิตอลที่มาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัย เมื่อคุยถึงวัสดุในการผลิตมือจับประตู เดิมมักใช้วัสดุหลายประเภทที่รวมถึงทองเหลือง, สแตนเลส, และอะลูมิเนียม เรามาพร้อมกับรายการที่ยอดนิยมอยู่ในปัจจุบันตามสมัยและเทคโนโลยีที่ก้าวไกลข้ามมา 8 วัสดุหลักในการผลิตมือจับประตู:

  1. ทองเหลือง: มือจับทองเหลืองเป็นโบราณและยอดนิยมมากที่นำมาใช้ในการตกแต่งบ้าน มากมายของวัสดุนี้จะถูกแปรรูปให้เป็นรูปทรงและมาหล่อให้สวยงาม พบว่ามีการทาสีทอง, ชุบทอง, หรือเคลือบด้วยโครเมียมเพื่อเพิ่มความมุ่งมั่นและปกป้องไม้จากการกัดกั้น นอกจากนี้ยังเสริมความทนทานและยืดอายุการใช้งาน.

  2. สแตนเลส: วัสดุที่แข็งแรงและทนทาน มือจับประตูทำจากสแตนเลสถูกนำมาใช้ในโครงการตกแต่งหลายแห่ง ด้วยคุณสมบัติที่สวยงามและทนทาน จึงเป็นที่นิยมในโรงแรม, ห้างสรรพสินค้า, อาคารสำนักงาน, หรือที่มีความเสี่ยงต่อการสึกหรอ ให้มองตามหน้าคุณและดูดีทุกที่.

  3. ไม้และเหล็ก: วัสดุอีกชนิดที่ค่อนข้างนิยมคือไม้และเหล็ก คุณสมบัติเหล็กในการรับของมือถือและความดำเนินการ ในทางที่เรียบง่ายและทันสมัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสไตล์ที่ท้ายสมัย และรูปแบบ Antique.

  4. ครามแกบเครื่อง: วัสดุที่มีพื้นผิวเงาวาวที่สวยงามและหรูหรา ที่ทำให้เครื่องแกบเครื่องที่ราคาแพงเป็นของคุณ โดยเฉพาะเมื่อใช้ร่วมกับมือจับประตูที่มีส่วนประกอบทองเหลืองหรือทองเขมี เพื่อเพิ่มความสวยงาม โทนสีที่นิยมคือสีขาว สีครีม และสีดำ.

  5. แก้วและอะคริลิค: วัสดุเหล่านี้กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเนื่องจากมือจับแก้วและมือจับอะคริลิคเป็นวัสดุที่สวยงามและบรรยากาศเรียบหรู ที่มีการสะท้อนแสงที่ที่ระยิบระยับและที่ดูน่าอัศจรรย์ มักนำมาใช้กับวัสดุอื่นเพื่อเพิ่มความหลากหลาย.

  6. ไนลอน: วัสดุน้ำหนักเบาแต่ทนทาน มีการนำมาใช้ทำมือจับประตูสำเร็จรูปในหลายรูปแบบ และสามารถหาซื้อได้ง่าย ถูกนำมาใช้ในหลายบ้านเนื่องจากความทนทานและความหลากหลายของการใช้งาน.

  7. อะลูมิเนียม: วัสดุที่มีความเบาและแข็งแรง ทนทานต่อการกัดกร่อนและไม่เป็นสนิม มือจับประตูที่ทำจากอะลูมิเนียมเป็นที่นิยม และเป็นวัสดุที่มีราคาไม่แพง.

  8. พลาสติก: วัสดุนี้ได้รับความนิยมในการผลิตมือจับประตูสำเร็จรูป ให้ความทนทานในระดับหนึ่ง และมีพื้นผิวที่เนียนให้ความมันวาว แม้ว่าในการใช้งานจริงๆ อาจยังไม่ค่อยนิยมมากนัก.

การเลือกใช้วัสดุในการทำมือจับประตูนั้นเชื่อมโยงกับสไตล์และบรรยากาศของบ้านคุณ ความสวยงามของมือจับประตูอาจไม่จำเป็นต้องใช้งบประมาณมากหรือทักษะมืออาชีพสูง แต่ความคิดสร้างสรรค์และความกล้าที่จะลองสิ่งใหม่ๆ สามารถเปลี่ยนความรู้สึกในบ้านของคุณ สร้างความอาเทศยาและความสำเร็จในบ้านของคุณ.

16 views0 comments
bottom of page