top of page
Search

6 เรื่องแต่งห้องนอนผิดชีวิตเปลี่ยน


ห้องนอนเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่คนจะไม่ค่อยได้เห็นกัน หลายบ้านจึงไม่ได้ให้ความสำคัญเท่ากับห้องนั่งเล่นหรือห้องครัว

ที่คนมักจะเข้ามาเยี่ยมเยียนเสมอ เพราะสำหรับบางคนอาจใช้ห้องนอนเพียงเพื่อหลับนอนเท่านั้น แต่อาจลืมไปว่าเราใช้เวลาอยู่ในห้องนอนมากถึง 1 ใน 3 ของชีวิต ดังนั้นห้องนอนจึงควรจะเป็นห้องที่เราให้ความสำคัญ การตกแต่งให้น่าอยู่ก็เป็นสิ่งจำเป็น การตกแต่งบางอย่างก็ทำให้ห้องนอนที่น่าจะสบาย

กลายเป็นห้องที่ไม่น่าอยู่ได้ด้วยเช่นกัน หากคุณเผลอแต่งห้องนอนด้วยข้อผิดพลาด 6 ข้อต่อไปนี้ ให้รีบแก้ไขโดยด่วน


1.โต๊ะหัวเตียงไม่เหมาะ

โต๊ะหัวเตียงไม่ว่าคุณจะใช้ประโยชน์เพื่ออะไรก็ตาม บางคนอาจใช้เก้าอี้มาวางแทนด้วยซ้ำ แต่ไม่ว่าจะเป็นอะไร สิ่งที่วางไว้ข้างหัวเตียงนั้นต้องมีขนาดความสูงที่พอเหมาะ เพื่อความสะดวกในการใช้งาน ความสูงจึงควรเสมอกับฟูกที่เรานอน ถ้าโต๊ะเตี้ยหรือสูงเกินไปจะทำให้เราหยิบจับของได้ไม่ถนัด โดยเฉพาะตอนที่เราปิดไฟมืดในยามค่ำคืน


2.แสงไฟสว่างไม่เพียงพอ

ในการจะเลือกไฟเข้ามาใช้ในห้องนอนนั้น ให้ดูไลฟ์สไตล์ของตนเป็นหลัก เช่น ถ้าเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือก่อนนอน ก็ควรมีโคมไฟหัวเตียงที่ให้แสงสว่างเพียงพอ อาจจะเลือกไฟที่ปรับความสว่างได้ เพื่อประโยชน์ใช้สอยหลายอย่าง ฉะนั้นห้องนอนจึงควรมีไฟให้เพียงพอ และมีพอสำหรับการใช้งานในหลายวัตถุประสงค์ด้วย


3.วางพรมไม่ถูกที่

การวางพรมไม่ถูกตำแหน่งนั้นทำให้ความสวยงามของห้องนอนนั้นหาย ไปได้ง่ายๆ ตำแหน่งที่เหมาะสำหรับวางพรมคือปลายเตียง ไม่ใช่ข้างเตียง หรืออาจจะวางในจุดที่ทำให้เราเห็นแล้วรู้สึกสบายตา และขนาดของพรมที่เลือกมาใช้ก็ต้องเหมาะสมดูดีด้วย


4.วางอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ไม่เหมาะสม

ผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับบอกว่า เราควรนำอุปกรณ์ไฮเทคไปไว้ให้ห่างเตียงนอน ไม่ควรใช้โทรศัพท์มือถือแทนนาฬิกาปลุก และไม่ควรเปิดสัญญาณโทรศัพท์มือถือ เวลานอนหลับพักผ่อนด้วย เพราะสิ่งเหล่านี้จะส่งคลื่นสัญญาณรบกวนเราขณะหลับ ทำให้เรานอนหลับไม่สนิท ควรจัดหาที่วางที่ชาร์ตและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ให้เหมาะสม


5.ไม่สนใจหลักฮวงจุ้ย

หลักฮวงจุ้ยให้ความสำคัญกับตำแหน่งที่ตั้งของเตียงนอนมาก โดยหลักๆ คือ ต้องไม่เปิดประตูมาเจอเตียงพอดี ไม่เข้าไปชิดมุม หัวเตียงชิดผนัง เพราะเชื่อว่า ตำแหน่งเตียงนั้นมีผลต่อการไหลเวียนของพลังงาน ซึ่งหากพิจารณาแล้วข้อห้ามต่างๆ ก็ดูสมเหตุสมผลกับความสะดวกและความปลอดภัย ดังนั้นหากตำแหน่งของเตียงไม่เหมาะ ปรับบ้างเล็กน้อย ก็จะเห็นความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น


6.เลือกมือจับประตูผิด

เพราะห้องนอนเป็นพื้นที่ส่วนตัวระบบล็อคประตูจึงต้องแข็งแรงดีและแน่นหนา การเลือกใช้มือจับประตูก้านโยกมาแทนลูกบิดประตูจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของเราเอง การเลือกใช้มือจับประตูก้านโยกมาติดในห้องนอน นอกจากจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการเปิดปิดประตูเข้าออกแล้ว มือจับประตูก้านโยกยังมีความแข็งแรงทนทานกว่าลูกบิดประตู และที่สำคัญก็ยากต่อการงัดแงะอีกด้วย

15 views0 comments
bottom of page