top of page
Search

5 ทริคง่ายๆ ใช้สีทองตกแต่งบ้านให้ดูโมเดิร์น

Updated: May 29, 2023

สีทอง ใครๆ ก็ชอบ ยิ่งนำมาการตกแต่งบ้านให้สวยเป็นประกายวิบวับแล้วด้วย ยิ่งช่วยเพิ่มยกระดับความหรูหราให้บ้านมากยิ่งขึ้น คงพอจะถูกใจใครหลายๆ คน แต่ก็นั่นแหละสีทองเป็นสีที่บางคนอาจจะรู้สึกว่าต้องคิดเยอะ เพราะถ้าใช้สีทองมาประดับตกแต่งที่มากจนเกินไป ก็อาจจะเปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นดูล้าสมัยได้ด้วยเช่นกัน แถมยังไม่รู้ว่าจะเลือกใช้อะไร แล้วจะวางตรงไหนถึงจะเหมาะสม


วันนี้นำ 5 ทริคดีๆ เลือกใช้สีทองมาประดับตกแต่งบ้านให้สวย ดูดีทันสมัย ในสไตล์โมเดิร์นคลาสสิคกันจ้า...



1.โคมไฟ

โคมไฟเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในการเลือกมาประดับตกแต่งบ้านให้มีสีทองหรือประกายวิบวับและโคมไฟที่จะแนะนำคือโคมไฟที่มีลักษณะดีไซน์สง่างามอาจจะไม่ต้องเป็นสีทองทั้งหมด เพราะอาจจะแทรกด้วยวัสดุที่เป็นแก้วแต่ก็ต้องไม่เป็นโลหะหนักจนเกินไปเพียงเท่านี้ก็จะทำให้ห้องนอน ห้องนั่งเล่นห้องรับแขกของคุณดูโดดเด่นขึ้นมาและไม่จำเป็นต้องใช้โคมไฟกับห้องนอนเท่านั้น แต่ควรเลือกให้โคมไฟไปประดับตกแต่งห้องอื่นๆ ด้วย


2.ของตกแต่งด้วยผ้าหรือทาสีห้อง

อีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้ห้องมีรสนิยม ด้วยการเลือกใช้สีทองในบางจุดของห้อง เช่นการลองเปลี่ยนผ้าม่าน ผ้าปูเตียง ปลอกหมอน หรือผ้าอื่นๆ ในห้องนั้น หรือถ้ากล้าๆหน่อยจะลองทาสีผนังเป็นสีทองก็ได้ แต่ถ้าใจยังไม่ถึงพอ อาจจะลองเลือกบางมุมให้เป็นสีทองด้วยภาพวาดก็ยังได้



3.เลือกโต๊ะให้เล่าเรื่อง

ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะตัวใดในบ้าน คุณก็สามารถใส่สีทองเข้าไปเพิ่มลูกเล่นได้ทั้งนั้นอย่างถ้าต้องมีการรับประทานอาหารค่ำร่วมกันและคุณอยากให้มีสีทองบนโต๊ะอาหาร เพียงตกแต่งที่นั่ง ผ้าเช็ดปาก อุปกรณ์บนโต๊ะอาหารเป็นสีทองก็ช่วยได้ หรือเพียงแค่เลือกจาน ชาม ถาดบนโต๊ะที่ตกแต่งขลิบรอบจานด้วยสีทอง

ก็ทำให้โต๊ะอาหารดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้นแล้ว


4.อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์มือจับทองเหลือง

ทองเหลืองกลับมาแล้ว พวกอุปกรณ์ขนาดใหญ่โดยเฉพาะในห้องครัว การเลือกใช้อุปกรณ์ทำครัวสีทองเหลืองมาทดแทน ถ้าคิดว่าอุปกรณ์เครื่องครัวสีทอง สีมันสว่างและจัดจ้านเกินไป การใช้ทองเหลืองก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ หรือจะหันมาตกแต่งด้วยมือจับหน้าตู้ ลิ้นชัก มาเปลี่ยนเป็นมือจับทองเหลืองนำมาติดแทนตำแหน่งเดิมก็ย่อมได้ เพราะนอกจากจะสวยแล้วดีไซน์มือจับทองเหลืองก็มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งแข็งแรงทนทานใช้งานได้นานไม่เป็นสนิม

สามารถนำมือจับทองเหลืองไปติดตกแต่งเฟอร์นิเจอร์บานตู้ ลิ้นชัก ห้องอื่นๆ ได้อีกด้วย


5.กรอบรูป

สิ่งที่ช่วยเพิ่มสีทองให้กับบ้านได้ง่ายๆ ก็คือการใช้กรอบรูปมาประดับตกแต่งวางตั้งบนโต๊ะ หรือติดที่ผนังบ้าน อาจไม่ต้องเลือกกรอบรูปสีทองแบบทั้งอันเพียงแต่เลือกกรอบรูปที่มีลายเส้นสีทองมาวางตั้งไว้ในจุดของห้องตามความต้องการแค่นี้ก็เพียงพอแล้ว

11 views0 comments
bottom of page