top of page
Search

10 วิธีรีโนเวทบ้านเก่าให้ดูมีราคาสูงขึ้น


หากคุณมีแพลนที่จะขายบ้านเก่า แต่ก็กังวลใจว่าจะขายไม่ออก สิ่งที่คุณจะต้องสนใจในตอนนี้คือ หันมาปรับปรุงบ้านเก่าให้สวยเหมือนใหม่จะดีกว่า

วันนี้เราได้รวบรวม 10 วิธีในการตกแต่งบ้านให้สวยดูดี มีราคาเพิ่มสูงขึ้น เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราลองไปดูกันเลย


1. เพิ่มเก้าอี้นั่งที่ระเบียงหรือนอกชาน

หากบ้านของคุณมีสวนหย่อม ระเบียงหรือนอกชาน ลองเพิ่มชุดโต๊ะเก้าอี้สวยๆ ให้เข้ากับสไตล์บ้าน ก็จะช่วยเพิ่มความสะดุดตา และดึงดูดให้คนเข้ามาสนใจบ้านของคุณมากขึ้น


2. เพิ่มมิติพื้นที่ให้บ้านด้วยกระจก

การติดกระจกบานใหญ่ที่ผนังจะช่วยเพิ่มมิติและขนาดของพื้นที่บ้าน ให้ดูกว้างขวางกว่าความเป็นจริง เมื่อมีผู้มาซื้อขอเข้าชมภายในบ้าน ก็จะทำให้รู้สึกถึงความโปร่งโล่งและกว้างขวางของบ้านได้มากขึ้น


3. หาของประดับตกแต่งใหม่

หากคุณจะขายบ้านที่มีเพียงเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ คุณอาจจะไม่ได้ราคาอย่างที่หวังเพราะเฟอร์นิเจอร์เปล่าที่ไม่มีของประดับแบบนั้นจะยิ่งทำให้ดูจืดชืดและไม่น่าอยู่ ควรลงทุนกับของตกแต่งเล็กน้อย อย่างชุดแจกันดอกไม้ ผลไม้ประดับ มาวางตกแต่งให้บ้านดูมีชีวิตชีวามากขึ้น ก็สามารถช่วยเพิ่มราคาได้เยอะขึ้น


4. เพิ่มห้องนอนให้มากขึ้น

การจัดให้มีห้องนอนที่มากกว่าหนึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าของบ้านได้ แม้ว่าคุณจะมีห้องนอนเพียงห้องเดียว แต่ผู้ที่มาซื้อบ้านอาจจะมีสมาชิกหลายคนและสนใจที่จะซื้อบ้านที่มีหลายห้องนอน ดังนั้นลองเปลี่ยนบางห้องที่สามารถจัดเป็นห้องนอนเพิ่มได้จะดีกว่า


5. ทาสีหน้าบ้านใหม่

ความประทับใจแรกเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นจะปล่อยให้หน้าบ้านดูเก่าและโทรมไม่ได้เด็ดขาด ลองทาสีหน้าบ้านเพื่อให้ดูเหมือนใหม่จะช่วยได้มาก แต่หากไม่มีเวลาทาสีจริงๆ อย่างน้อยแค่ทำความสะอาดก็ยังดี


6. เปลี่ยนสวิทช์ไฟใหม่

การเปลี่ยนสวิทช์ไฟและปลั๊กไฟอันใหม่ ถือเป็นการตกแต่งเพียงเล็กน้อย ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ซื้อได้มากด้วยเช่นกันเพราะสวิทช์ไฟและปลั๊กไฟอันเดิมที่ทั้งเก่าและดำอาจจะทำให้บ้านของคุณดูไม่น่ามอง


7. เปลี่ยนกรอบหน้าต่าง

การซื้อขายบ้านนั้นเราควรดูแลทุกอย่างให้อยู่ในสภาพดีอย่างกรอบหน้าต่างที่มักถูกมองข้ามและไม่ได้รับการดูแล หากอยู่ในสภาพเก่าเกินไปก็ควรลงทุนเปลี่ยนใหม่ หรือหากสกปรกควรทำความสะอาดให้ดูเรียบร้อย


8. เปลี่ยนลูกบิดประตูและมือจับตู้

ลูกบิดประตูและมือจับตู้เฟอร์นิเจอร์ เป็นสิ่งที่เราต้องจับใช้อยู่ตลอดเวลา ยิ่งนานวันเข้าก็ยิ่งสึกหรอ ก่อนจะขายบ้านเราควรเปลี่ยนลูกบิดประตูเป็นมือจับก้านโยก และมือจับตู้เฟอร์นิเจอร์เป็นมือจับทองเหลืองอันใหม่ เพื่อช่วยยกระดับบานประตูและตู้เฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านของคุณ ให้ดูสวยหรู มีราคา สร้างความประทับใจให้กับผู้ซื้อ


9. เพิ่มการตกแต่งบัวฝ้าเพดาน

การติดตั้งบัวเพดานเป็นหนึ่งไอเดียที่จะช่วยทำให้บ้านคุณดูสวยหรูหรามากขึ้น อาจต้องเลือกบัวเพดานที่มีขนาดและดีไซน์ให้เข้ากับบ้าน หากคุณไม่แน่ใจให้ลองปรึกษาผู้เชี่ยวชาญหรือสถาปนิกดู


10. จัดบ้านให้เห็นชั้นวางของ

ตู้ชั้นวางควรนำมาตั้งให้เห็นอย่างชัดเจนเพื่อแสดงให้ผู้ซื้อเห็นถึงประโยชน์ใช้สอยเพิ่มเติมภายในบ้านการมีชั้นวางของจะช่วยเพิ่มรู้สึกให้บ้านดูเป็นระเบียบยิ่งมากขึ้น

13 views0 comments
bottom of page